cHicheriA aDik

sinO nga bang hindi naadik sa cHicheria / tsitserya… Wala yata akong nakitang tindahan na walang chicheriang laman. Pero bakit ang tsitserya kapag promo period andaming laman, pagsikat na hangin na lang? Ah ewan ko ba sa kanila. Pero aminin mo ang pinakamasarap sa lahat dun eh ang mumo, hindi yung nakakatakot bagkus eh yung latak na ubod ng sarap ang lasa. Pero san ba galing ang word na chicheria? Sinubukan kong hanapin nga lang hindi ko nahanap kung saan ang origins nitong “chicheria” na eto, basta ang alam ko masarap sya. Lahat tinitikman ko, lahat sinusubukan kong lasahan. Try ko pakita ang iba’t ibang klaseng tsitserya sa ating bansa.

chicheria

Leave a Reply

