sick to the bones

Upto this minute I’m not feeling well. Tinatablan pa pala ako ng trangkaso, nagsimula eto nung umuwi kami galing sa Laguna. Every month kc umuuwi kami ni Nicole sa mom niya and brothers para magstay dun ng weekends. Bale umuwi kami monday afternoon mga 3:30, hindi na maganda lagay ko as in masama na pakiramdam ko pero pinilit ko pa ring umuwi kasi matigas ulo ko.  Pagdating sa  Alabang, dun kasi kami sasakay ng tren papuntang Blumentritt tapos sasakay ng jeep pauwi sa amin. Mas mura kasi ng doble pag nagtren kami. Lalo na pag pauwi kami Laguna kasi sinasakyan namin yung last trip ng train, yung pang 5:30 pero parang may 6:30 pa yata, yun yung time na dumederecho papuntang Laguna ang train. Pag umaga hanggang hapon eh Alabang lang sila. So back to my story, by the time we got to our house in Tondo I was having chills na and may lagnat na talaga ako. Sinigang na baboy ulam namin, saka yung taetae na binili ko sa Blumentritt. Pasasalamatan ko lang po pala ang asawa ko na walang sawang nag-alaga sa akin, napuyat at napagod sa pagaasikaso sa akin at sa walang habas nyang pagsermon na matigas daw ulo ko. Love you Nicole and thank you.

Leave a Reply

