Long time No see…

Ewan ko ba kung kailan ko unang narinig tong phrase na ito… pero pagkakatanda ko narinig ko to nung may dumating na kakilala ko yata… at ang sabi “long time no see“.Sinubukas kong isearch sa net kung saan nanggaling ang ganitong klaseng kataga. sabi sa mga Amerikano daw… Malamang! Eh ingles yung salita eh. Pero walang eksaktong petsa kung saan unang ginamit. At kung bakit ang haba ng kwento ko eh hindi ko din alam basta salitype lang ako ng salitype ng  walang sense. Kaya bago ka pa mabagot eh pakibati na ako ng “WELCOME BACK“.

Leave a Reply

