silence is a virtue

I’ve written this 5 months ago on my friendster

1_602016452l.jpg

well eto na naman me… its been quite some time since i posted a blog na ganito kahaba…  nawalan na kc me ng mga taga subaybay… tapos nakakatamad din kc ang init sobra… tapos parehas pa kami ng sched ni utol ngaun.. pag dating ko sa haus eh nakasalampak na agad si elmer sa computer… kaya bihira n me makapag blog… so here it is my latest blog…

pang telenovela n namn yata ito… d q nga lng sure kung papatok sa takilya at dudumugin ng maraming commercial… ganito kc yun… i fell in love with the cousin of my ex… i met her when my ex whom was my gf then introduced her to me… i admired her beauty and was deeply attracted to her… nga lng syempre gf ko ung cousin nya so wala lng… i nodded and said hi.. yata d ko na tanda eh basta ang alam ko cute sya… tapos nagtagal kami ng ex ko for almost a year… then biglang nalaman kong may nagtetext sa kanya… accidental? instinct? ewan ko ba basta i had that urge to read her phone… and there it was nabasa ko nga ung text nung guy saying she loves her and so on and so forth… un ang reason kung bkit kami eh nagkahiwalay ng ex ko…  after that tuloy life ko… fell in love with another girl… c hazel… months din tinagal namin nga lng sumama naman sya dun sa isang guy na player ng magic cards… nahilig kc kami both sa magic… tapos nafall sya dun sa isng guy sa glorietta… after hazel naman i fell in love with a waitress named mitch… naging kami for about a week… un lng ikli noh… sya ung shrtest na naging relationship ko… i loved her kahit na nalaman kong may anak na pala sya… but d kami nagtagal ewan ko sa kanya kung bakit… d ko din alam kung minahal nya me… so un that was the story… then single ulit me… and incidentally bumalik cla jojo sa haus nila sa may pandacan… and pag may occasion eh nkikita ko ulit ung cousin ng ex ko… and i am still attracted to her… d ko lang inientertain ung fact na ligawan sya…  its because cousin nga sya ng ex ko… tapos bata pa sya… she’s only seventeen sa november pa sya magdedebut… tapos ang ganda pa nya… tapos ang sexy… and may DIMPLE… enough with the flattering words about her… mauubos ang space ng friendster kung lahat ng bagay sa kanya na gusto ko eh idedetalye ko… so un nga… then nabalitaan ko na sila pareng louie at dimple ay tinetext sya… nag AKA chino pa daw c pareng louie… ewan ko lng ung story about k dimple texting her… ako deadma… seselos pero deadma… i have her number sa phone ko, i dont know if its her number pero ang lakas ng kutob ko na sa kanya nga iyun pero never did i texted her… sabi ko bata pa sya.. ang name nya sa phone q… tintin na naman…  ill wait till she turns eighteen by that time legal na kung ligawan ko sya… kesehodang bastedin nya ako… or kung ano pang sabihin ng mga poncio pilatong magrereact sa gagawin kong un… grabe ang layo ng agwat ng edad namin… 12 years… grabe noh… ako din eh nagulat… ganun na pala me katanda…  pero i can’t help but to fall for her…

one day she texted me… unbelievable? oo naman noh… never in my righteous mind have i thought na itetext nya me… she said “hi” on her first text message… un lng…  sabi ko hu u yata kahit na alam kong s kanyang number un kc kinonfirm ko kay jojo mga a week ago cguro or less… d na exact words ung mga sasabihin ko tungkol dun sa mga text… basta she said kunwari pa me eh kilala ko namn sya… duda me at that time baka ginugud time lng me ni jojo or ni tintin… so tinext ko pa c jojo… eh nung time na un pumunta yata c jojo sa pampanga kaya burado na si jojo sa mga pinaghihinalaan ko…  tpos nagreply sya na suplado ko daw… tapos hanggang sa lumawig ng lumawig ang usapan namin hanggang sa inaya ko syang manood ng spiderman kinabukasan pumayag naman sya… kaya kinabahan na naman me at nagduda kung ginugudtime ba ako or this is the real thing… w0w.. kung ginugudtime ako sakit naman nun pero sanay na me sa gud time eh… ilang beses na sa aking nangyari ung ganun.. kung baga ako ung taong walang kadala dala… PERO kung totoo naman w0w i would go out with the person i have a crush on… kilig d ba.. parang teenager na naman ako… hnggang sa umabot na ng gabi ang pagtetext namin… then i found out na kasama nya pala c cat nung time na she was texting me… d ba batok ng malakas sa akin… lahat nung tinext ko nabasa yata nung ex ko… ung ex ko ung nag text ng first text… ung “HI”… tapos si con na daw ung sumunod na mga ngtext pero binabasa daw ni cat ung mga text ko… so i was furious.. abay sino ba nman d magagalit nun… paglaruan daw ba ako na parang bola eh ang laki kong tao para gawing bola… so natapos sa pag aayos kc nagsosori ung crush ko… so i forgave her… asked id she would still go out with me or talagang for fun lang ung pagpayag nya sa akin… she said that she still wants to go out with me… ako ung fist date nya daw… d ba ayos un… kilig ulit ako… wala na ung galit ko tapos kinabukasan eh pumasok pa me pero d ako maciado kumuha ng tawag… nagmit kami sa sm manila… we watched spiderman… late sya sobra kc pumunta pa sya dun sa orientation nya sa greenwich… d daw kc cia makkapagaral this sem… so aun nga po… pagkatapos kumain kami jollibee sa may pedro gil tapos umuwi na sya… saya ng araw ko nun… i was with my crush… so un ang story ko… saka na ung ibang details… sa mga makakabasa po nito… please lang po… sa inyo na lang ang story na ito… dont share it with no one else but you… kahit sa akin wak na din po… lalo na dun sa mga taong involve sa kwento… kc sa ngaun magulo pa ang set up namin eh…  PARA SA AKIN… wala po akong nakikitang mali sa ginawa ko… i never intended na mafall sa kanya… kasalanan un ng puso ko… d ko din ginawa un para pasakitan ang ex ko… d po ako ganun… wala me nakikitang masama kung maging kami kahit na ex ko ang cousin nya… d ko niloko ung ex ko its d other way around… ung details saka na lang din… ung age gap… age doesnt matter na lng din… i am not perfect i have done mistakes in the past… which i am not proud of… ngayon kung mali ako in loving her… i’d rather be wrong … walang regrets… uhmmm wat else? basta ang alam ko mahal ko sya… nga pala dun sa mga makakabasa, sa mga tropa ko… kamag anak… d kakilala… mga ex ko…  please lng naman… wak nyo na pong ikwento kung kani kanino… SARILININ nyo na lang po please… parang awa nyo na… gusto ko lang may malabasan ng saloobin kc ang hirap itago eh nakakabaliw maciado… daming gumugulo sa isip ko… nga lang sadyang matigas kc ang ulo ko… so uhmm un na lng muna cguro.. salamat po in advance for your silence…

Leave a comment